Giải đáp thắc mắc “Phòng thờ có nên để cửa sổ không?”

Phong thủy phòng thờ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, vận mệnh của gia đình. Vì vậy, việc thiết kế phòng thờ hợp phong thủy luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu ngày nay. Vậy phòng thờ có nên để cửa sổ hay không?

Giải đáp thắc mắc " phòng thờ có nên để cửa sổ không? "

Giải đáp thắc mắc “ phòng thờ có nên để cửa sổ không? “

Phòng thờ có nên để cửa sổ hay không?

Phòng thờ là không gian tượng trưng cho năng lượng giao hòa âm dương, mang tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc thiết kế cửa sổ phòng thờ cần được quan tâm và chú trọng tránh ảnh hưởng tới vượng khí của ngôi nhà.

Vậy phòng thờ có nên để cửa sổ không, phòng thờ có cửa sổ sẽ tốt nhưng cần chú ý không nên làm quá nhiều cửa và hạn chế các cửa sổ rộng trong phòng thờ. Khi thiết kế cửa sổ phòng thờ, bạn nên lưu ý những điều sau:

– Không để bàn thờ đối diện với cửa sổ hay thẳng cửa ra vào.

– Phòng thờ không nên làm nhiều cửa, hạn chế có cửa sổ rộng trong phòng thờ.

– Không đặt bàn thờ cạnh có cửa sổ, hay bên trên có cửa sổ.

– Không đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.

Giải đáp thắc mắc " phòng thờ có nên để cửa sổ không? "

Giải đáp thắc mắc “ phòng thờ có nên để cửa sổ không? “

 

Một số nguyên tắc chiếu sáng phòng thờ bạn nên biết

– Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

– Phòng thờ thường được bố trí có diện tích nhỏ, do vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng với phòng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Và đặc biệt không để ánh sáng chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

– Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Bạn chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng là vừa đủ.

– Nếu trên tường có treo tranh phòng thờ thì gia chủ nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh để tạo được cảm giác ấm cúng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.

Giải đáp thắc mắc " phòng thờ có nên để cửa sổ không? "

Giải đáp thắc mắc ” phòng thờ có nên để cửa sổ không? “

Những giải đáp trên chắc cũng đã giúp các bạn hiểu được một phần về phòng thờ có nên để cửa sổ hay không. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua: 0986.666.242 để được giải đáp cụ thể hơn.

Xem thêm: